Saturday, November 11, 2017

วิ่ง 5.75 กม. วันศรีนครินทร์ครั้งที่ 20



ออกจากหอตอน 5.40 น. ถึงศรีฐานประมาณ 5.55 น. จอดรถที่ข้างพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา เดินมาจุดปล่อยตัว...ดันปวดขี้ซะนี่ เลยเดินเข้าไปที่คุ้มศรีฐาน เจอห้องน้ำเขียนว่า "Staff only เฉพาะเจ้าหน้าที่" เอาวะไม่ไหวแระ...เอื้อมมือเปิด  เปิดไม่ได้อีก &*%$  โชคดีสุดๆที่มีคนอยู่ข้างในเป็นเด็กที่มาจัดโต๊ะจีน กำลังอาบน้ำ  เขาเปิดให้เรา บอกว่า  "เข้ามาเลยครับ" เลยได้ปล่อยตรงนั้น...เรียบร้อย...

ผมลงระยะ 5.75 กม.ครับ  ทั้งๆที่ซ้อมวันละ 8.5 กม. ตั้งใจว่าจะลงระยะ 11.55 กม. (ใช้เวลาวิ่งประมาณ 2 ชม.  เพราะผมวิ่งได้อย่างช้าๆด้วยเพราะอาการบาดเจ็บที่แขนขวา...) แต่ลองเช็คกับ จนท. จัดการแข่งขันแล้วเขาบอกว่าลงระยะ 5.75 ดีกว่า...

ถึงจุดปล่อยตัวตอน 6.00 น. ปล่อยตัวตอน 6.10 น. มีแต่เด็กนักเรียนเต็มไปหมด  นี่เขามาเดินกันรึยังไงเนี่ย  ทุกคนเดินๆๆๆ ผมวิ่งเหยาะๆไปเรื่อยๆ แซงคนนั้นคนนี้ไปอย่างช้าๆ มองไปข้างหน้าเต็มไปด้วยผู้คนกำลังเดินๆวิ่งๆอยู่ยาวไปซัก 500 เมตรได้อยู่  ไม่ไหวเลยวิ่งเหยาะๆไป ช่วงแรกวิ่งกลับเข้าไปในมอ เป็นทางขึ้นเนินนิดหน่อย  คนเยอะมากกก...ผ่านคอกหมู  ส่งกลิ่นเตะจมูก  พึ่งรู้ว่าที่นี่ก็มีหมูเพราะผ่านมาทีไรไม่เคยเห็นซักที  ผ่านสวนเกษตร กินน้ำที่เขาแจกข้างทาง วิ่งไปแล้วประมาณ 3 กม. วกกลับช่วงร้านส้มตำไก่ย่างปรีชา ช่วงนี้วิ่งลงเนิน วิ่งสบาย ตอนนี้กำลังเริ่มอยู่ตัวแล้ว  วิ่งไปเรื่อยๆอีกแป้ปเดียวก็เข้าเส้นชัยแล้ว

ถึงเส้นชัย  ได้ยินประกาศว่า "รุ่น 5.75 กม. ชาย  ได้ 1,000 คนแรกแล้วครับ" สรุปเราไม่ได้เหรียญกะเขาเลย...ก็ไม่เป็นไร  ถือว่าได้สุขภาพ  และได้ทำบุญครับ

อยากฝากคนที่ยังวิ่งไหว ให้ออกมาวิ่งเพื่อสุขภาพกันนะครับผม...

ดูพี่ตูนเป็นตัวอย่างครับ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ"



...

No comments: