Sunday, October 08, 2006

PH Soccer Leauge 2006 : หฤโหดหินงานแข่งฟุตบอล...

(นำมาจากเว็บบอร์ด phkku.com หลังจากแข่งฟุตบอลประเพณีของคณะ นับว่าเหนื่อยที่สุดแล้ว... )

เหนื่อยสุดๆ กับงานการแข่งฟุตบอล PH Soccer Leauge วันที่ 26-27 สิงหาคม ที่ผ่านไป เพราะต้องแข่งกันท่ามกลางสายฝน และสภาพสนามที่เละเทะ งานนี้ "บัณฑิตโชว์" ถึงแม้สมาชิกจะมาน้อยกว่าที่คาดไว้ แต่ทุกคนก็สู้สุดฤทธิ์จนสามารถเข้าสู่รอบสองได้ แต่กำลังวังชาหายหมดแล้ว แข่งเสร็จแต่ละคนคงสลบไสลไปตามๆ กัน ถึงวันนี้อากาศปวดเมื่อยยังไม่หายเลยครับพี่น้องเอ๋ย.



เริ่มนัดแรกสามารถตีเสมอกับน้อง ปี 4 ได้ 2-2 จากนั้นฝนก็กระหน่ำไม่ยั้ง พอฝนซาพวกเราก็แข่งอีกครั้งกับทีม "จบเสย ยูไนเต็ด" ที่มีดีกรีแชมป์เก่าน้องทีมนี้ฝีเท้าจัดจริงๆ พับผ่า บัณฑิตโชว์แพ้ไป (สกอร์จำไม่ได้ ใครช่วยอัพเดทให้ที) หลังจากนั้นพักได้ราวๆ 15-20 นาที แข่งกับ "สบ." ปรากฎว่าบัณฑิตโชว์
สามารถเอาชนะไปได้ 3-0 แมทซ์นี้ "น้องแกะ PH 17" โชว์ฟอร์มสด เซฟได้หลายลูกด้วยกันจากลูกยิงไกลน่าจะได้เป็น man of the match หลังจากนั้นดูเหมือนฝนจะเทลงมาอีก ทุกคนดูเหมือนจะร่อแร่ หายใจรวยริน แต่ได้รับการกระตุ้นและให้กำลังใจจาก "พี่กาญจน์ PH 12" play maker คนเก่งและอาวุโสที่สุดของทีม ทำให้พอมีแรงเดินลุยโคลนในสนามได้อีกนัด ซึ่งนัดสุดท้ายนี้พบกับทีมน้อง ปี 2 ซึ่งพึ่งแข่งเสร็จไปไม่นาน ทำให้สถานการณ์พอฟัดพอเหวี่ยง นัดนี้บัณฑิตโชว์เอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 4-3 งานนี้ต้องชม "หมวดปีเตอร์" เพราะลุยตลอดตั้งแต่นัดแรกจนนัดสุดท้าย ทำเอาสนามฟุตบอลโรงเรียนสาธิตกระจุยกระจาย สงสัยต้องซ่อมเป็นเดือน หุๆ



มีหลายประตูที่บัณฑิตโชว์ทำได้ และมีลูกสวยๆ เยอะมากเลยคนโพสก็จำไม่ค่อยได้ เพราะอยู่ในสนามมันเบลอๆ ขนาดนัดสุดท้ายแข่งชนะยังไม่รู้ตัวเลย เท่าที่จำได้ก็มีลูกโหม่งสวยๆ ของปีเตอร์, ลูกล็อคลอดขาแล้วยิงเข้าของปีเตอร์ (ความจริงหมวดปีเตอร์ยิงหลายลูกมาก...ใครจำได้ช่วยบอกต่อที), นอกจากนั้นก็มีลูกคาร์บอมของแอนดรูที่เตะโด่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม, ลูกจังหวะสองของเจี๊ยบ PH 17 และลูกบะหมี่ขลุกขลิกของอ้อย PH 17 play maker ร่างเล็กของเรา

น่าเสียดายที่ผู้รักษาประตูตัวจริงคือ "พี่ฐา PH 13" งานนี้เจ็บ เนื่องจากโดนถอด (เขี้ยว) เล็บจึงเล่นได้เพียงนัดเดียว ส่วน "ต้น PH 17" ก็โดนเหยียบนิ้วเท้าจนอาจต้องโดนถอนเล็บไปอีกคน (จริงๆแล้วไม่โดนถอนเขี้ยวเล็บก็ไม่มีพิษสง (กับอิสตรี) อะไรอยู่แล้วล่ะ...หุๆ --- หากเข้าใจผิดช่วยแก้ข่าวด้วยนะน้อง...) นอกจากนั้น PH 14 ซึ่งนอกจากโจ้แล้ว ยังมีสุริยัญ พ่อลูกสอง สั่งตรงจากกาฬสินธุ์ ก็มาร่วมลุยโคลนด้วยกันด้วย สงสัยกลับไปถึงกาฬสินธุ์แล้วต้องให้เมียนวดไปหลายวัน ฮิๆ งานนี้ขาด ฟา, เสก, ไข่ ดูเหมือนจะติดภาระกิจ

สรุปแล้วปีนี้บัณฑิตโชว์ โชว์ฟอร์มได้เกินคาด แต่ก็เหนื่อยแบบสุดๆเหมือนกัน จนไม่สามารถไปร่วมงานเลี้ยงตอนเย็นได้ ยังไงๆ ต้องฝากขอโทษน้องๆด้วย ไม่ว่าจะเป็นน้องสโมสรที่เตรียมอาหารไว้, น้องชุม, น้องอ๋า, และอีกหลายคน เนื่องจากยอมรับว่าไม่ไหวจริงๆ สงสัยจะเป็นเพราะสังขารมันถึงขีดสุด แต่ใจมันยังอยากอยู่นะ เอาไว้โอกาสหน้านะครับน้องๆ โอกาสที่ไม่เหนื่อยเกินไป อืม....คงพอจะมี และจะรอวันนั้น

งานนี้ต้องขอชมสปิริตทุกคน โดยเฉพาะพี่กาญจน์อยู่ร่วมกับน้องๆ จนเสร็จงาน น้องๆพี่ๆที่เดินทางมาไกล ยอมรับว่าปีนี้โหดหิน แต่ก็ได้ใจไปครองครับผม
อ้อ...น้อง ๆ "ทีละแบน" ชุม, อ๋า, นภ, ดำ เรายังติดค้างกันอยู่นะ บังเอิญฝนฟ้า เวลา ไม่เป็นใจเฉยๆ หรอก ไม่อย่างนั้นเราคงได้ปะทะแข้งกันสนุกแน่ ทีแรกว่าจะเป่ายิ้งฉุบก็กระไรอยู่ พี่ยังไม่ลืมนะ ตอนท้ายน้องชุม PH 16 ยังมาแลกเสื้อกับโจ้ PH 14 อยู่ จะให้ดีเราต้องมีโอกาสแข่งกันซิน่า... โอกาสหน้าเราคงได้ร่วมลุยกันอีกครับ ฉบับนี้ขอพอแค่นี้ก่อน อัดอั้นมา 3 วันแล้ว เนื่องจากพึ่งฟื้นจากหลับไหล ถ้าอ่านจนเหนื่อยก็ขออภัย ยังไงบัณฑิตทั้งหลายช่วยส่งข่าวต่อที เจี๊ยบ, แอนดรู ถ้ามีภาพก็ช่วยเอามาโชว์ด้วยนะ จะได้เห็นภาพกีฬามันๆ ด้วยนะ

No comments: