Saturday, November 18, 2006

ลองสร้างแผนที่ใน WikiMapia.org

อืม... ต้องขอบคุณเว็บไอ้แอน (www.iannnnn.com) ผมลองแวะเข้าไปดูก็เห็นว่าเว็บเขามีอะไรๆ ที่น่าอ่านเยอะ พอดีเจอหัวข้อ "เว็บเด็ด" ซึ่งได้รวบรวมเว็บดีๆเอาไว้ วันที่ผมเข้าดูนั้นทางเว็บได้แนะนำเว็บ www.wikimapia.org ซึ่งเป็นเว็บที่แสดงแผนที่ของทั่วโลกไว้อย่างละเอียดมากๆ ขอบอก และเบื้องหลังของการแสดงแผนที่นั้นก็คือ google นั่นเอง อย่างนี้ต้องบอกว่า power by google สินะ

ลองเข้าไปที่ประเทศไทย และเลือกแพน (การเลื่อน : pan // ไม่ใช่กระทะนะครับ) มาที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะเห็นว่าสถานที่บางแห่งนั้นได้มีผู้เพิ่มข้อมูลให้เรียบร้อยแล้ว นับว่าเป็นประโยชน์มากๆ ครับ และถ้าเราพอใจตำแหน่งแผนที่แล้วเราสามารถสั่งให้เว็บสร้างโค้ด html เพื่อนำไปแปะไว้ที่เว็บของเราได้ครับ ... ผมเลยทดลองทำดู โดยเลือกซูมมาที่ใจกลางเมืองจังหวัดขอนแก่น บริเวณห้างแฟรี่พลาซ่าเลยครับ โป๊ะเชะ ปรากฎว่าเรียบร้อย ... ฮ่าๆ ดูผลงานของผมสิครับ

No comments: