Monday, May 28, 2007

สิ่งที่เรียนรู้เมื่ออายุปูนนี้ของ อุดม แต้พานิช

อ่านเจอใน blog ของคุณ zachashop http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=zachashop&group=4 แล้วรู้สึกขำดี อ่านไปยิ้มไป เลยจิ๊กมาฝากครับ ขอบคุณคุณอุดม และเจ้าของ blog ด้วยครับ...


+สิ่งที่เรียนรู้เมื่ออายุปูนนี้ของ อุดม แต้พานิช+

  • เวลารถติด เลนอื่นมักไปได้เร็วกว่าเลนเราเสมอ
  • ถ้าเราขับรถไม่ทันไฟเขียวเป็นคันสุดท้าย ให้คิดว่าเดี๋ยวเราจะได้ไปเป็นคันแรก
  • ถ้ามีการแนะนำตัวว่า "นี่เพื่อนฉัน" หมายความว่า "แฟนฉัน"
  • ถ้ามีการแนะนำตัวว่า "นี่แฟนฉัน" หมายความว่า "ผัว/เมียฉัน"
  • มนุษย์ต้องการสิ่งที่ตนเองไม่มี
  • แฟนของคนอื่นมักจะสวยกว่าแฟนของตัวเอง
  • เวลาที่เราวิ่งมารับโทรศัพท์จากที่ไกลๆ เมื่อถึงโทรศัพท์ เสียงมันมักจะหยุด เราจะช้าไป 1 จังหวะเสมอ
  • ถ้าแอบรักใครอย่าฝากใครไปบอก บอกด้วยตัวเองจะดีกว่า
  • เวลาสั่งอาหารไว้นานแล้วยังไม่ได้สักทีให้พูดว่าไม่เอาจะได้เร็ว
  • ถ้าเรียกเก็บเงินแล้วไม่มีใครมาเก็บเสียที ให้ลุกขึ้นทำท่าจะกลับทั้งโต๊ะ จะมีพนักงานพุ่งมาทันที
  • ปลูกต้นลั่นทมไว้หน้าบ้านไม่เกี่ยวอะไรกับความทุกข์ระทมของตัวเราเลย
  • ระวังคนขายโรตี ที่เพิ่งเดินออกมาจากป่าละเมาะ, พุ่งไม้, ซอกตึก,อย่าตัดสินใจซื้อจนกว่าเขาจะล้างมือ
  • ไม่มีสัจจะในร้านตัดเสื้อ
  • ระวังคน ที่แสดงออกว่าเป็นคนดีมากๆ
  • อย่าซื้อทุเรียนมาปอกเอง
  • หนังสือดีคือหนังสือที่เราชอบอ่าน, หนังดีคือหนังที่เราชอบดู
  • อยากให้คนอื่นรู้เรื่องที่เรานินทามากๆ อย่าลืมย้ำบ่อยๆ ว่า "อย่าบอกใครนะ"
  • อย่าทิ้งกระดาษชำระไว้ในชามก๋วยเตี๋ยวคนล้างจะเสียความรู้สึก
  • เรียกยามว่าซีเคียวรีตี้ การ์ด ยามจะตั้งใจโบกรถ
  • อย่าซื้ออะไรที่ต้องเอามาซ่อมต่อ
  • รถในเมืองไทยพวงมาลัยอยู่ทางขวา แต่ฝาน้ำมันไม่อยู่ขวาเสมอไป
  • ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนไม่ต้องเอายาสีฟันไปก็ได้ ยังไงเพื่อนต้องมี
  • อย่าเข้าใกล้หมาตอนกินข้าว
  • ตลาด อตก. มาจากคำว่า เอเวอรี่ติง เกินราคา
  • เวลาดูหนังโรง ควรจำว่ากระปุกน้ำอยู่ด้านไหน
  • ตัดผมวันพุธได้ ไม่บาป
  • คนไม่กินเนื้อไม่ได้แปลว่าเป็นดีเสมอไป
  • เวลาบ้วนน้ำยาลิสเตอรีน ออกจากปากให้หลับตาด้วย
  • ปูอัด มันทำจากปลา
  • กระเพาะปลามันทำมาจากหนังหมู
  • กินก๋วยเตี๋ยวจากตะเกียบไม้อร่อยกว่า
  • อย่าไปจ่ายตลาดเวลาหิว เราจะซื้อมาเยอะเกินจำเป็นเสมอ
  • ในโลกนี้จะชอบมีคนมาทักอยู่ 2 ประเภทเท่านั้น ประเภทแรก "อ้วนขึ้นนะ" กับประเภทที่ 2 "ผอมลงนะ" ไม่มีใครเข้ามาทักว่า "ปกติดีนี่ไปทำอะไรมา"
  • คนที่เอาหมวกตำรวจหรือชุดตำรวจแขวนไว้หลังรถมิใช่เพราะบ้านเขาไม่มีตู้ เขาไม่ได้ลืม เค้าแค่กลัวคนไม่รู้ว่าเขาทำอาชีพอะไร
  • คนที่มีรถทะเบียนเลขเดียวเรียงติดกันหลายๆตัว เป็นคนธรรมดาเหมือนกับเรา
  • คนที่มีความรู้มากๆ เขามักจะใช้ความรู้ขังจินตนาการ
  • ฟู่ฟ่าเดี๋ยวก็วาย เรียบง่ายอยู่ได้นาน
  • จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา
  • เวลาที่เปิดหนังสือให้เพื่อนดูหน้าที่ตัวเองพูดถึงมักจะหาไม่เจอ
  • ขนมและน้ำในโรงหนัง จะแพงกว่าข้างนอก
  • ห้องน้ำผู้หญิง ผู้ชายเข้าไปดูเป็นพวกโรคจิต, ห้องน้ำผู้ชายผู้หญิงเข้ามาดูเป็นแม่บ้าน
วันนี้คิดเรื่องเขียนไม่ออก เลยใช้วิธีเอาของคนอื่นมาลง...อิๆ

No comments: